Nhận xét mới

Đặt quảng cáo

Cách tạo nhạc nền cho Blog






Blog của bạn sẽ gây chú ý hơn đối với người đọc mỗi ghi ghé vào mà được nghe 1 bản nhạc thật hay được bật lên tự động. Thủ thuật tạo nhạc nền cho blog sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

Bước 1: Tạo file video nhạc.

Trước tiên bạn cần có một bản nhạc nền mà bạn ưa thích, với định dạng wma hay mp3, chọn bitrate khoảng 64 - 128 kbps. Sử dụng Windows Movie Maker để chuyển đổi file nhạc này thì video.

Vào Start >> Programs >> Windows Movie Maker. Nhấn Import audio and music bên khung trái, chọn file nhạc nền mà bạn cần.

Kéo file nhạc vừa import xuống khung storyboard (kịch bản) bên dưới cùng chương trình (nếu bạn không làm vậy thì file video tạo thành sẽ không có nhạc). 

Nhấn Make titles or credits bên khung trái để thêm tựa đề / tác giả cho file video, làm cái này chỉ để đủ thủ tục biến file nhạc thành file video nên có thể điền nội dung tùy ý.

Sau đó nhấn Save to my computer bên khung trái, đặt tên và nơi lưu file vừa tạo.

Chọn Show more choices... >> Video for broadband (340 kbps). Bạn nên cân đối giữa chất lượng và kích thước file video để sao cho người nghe dễ dàng thưởng thức ngay cả với đường truyền Internet yếu. Tiếp đến nhấn Next để hoàn thành thao tác tạo file video nhạc.

Nếu bạn không thể tạo một file video nhạc thì bạn có thể tìm một file như vậy trên công cụ tìm kiếm của Youtube.

Bước 2: Đưa file video nhạc lên Youtube.

Tạo tài khoản để upload video nhạc lên YouTube tại trang http://www.youtube.com/.

Sau khi đăng ký thành công tài khoản, bạn đăng nhập tài khoản Youtube và nhấn vào mục Upload. Điền thông tin về file nhạc theo yêu cầu của trang Youtube, nhấn nút Upload và ngồi chờ file nhạc được upload.

Sau khi upload thành công, bạn sẽ nhận được liên kết cho file nhạc của mình (hoặc có thể phải chờ một khoảng thời gian ngắn để file được xử lý).

Bước 3: Lấy code HTML file nhạc trên Youtube để đưa vào Blog.

Lúc này trên Youtube bạn sẽ tìm thấy đoạn code chèn file video nhạc có dạng như sau (nhấn chọn Embed):

<object width="480" height="385"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/aV9mNZP1fQM?fs=1&hl=en_US"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/aV9mNZP1fQM?fs=1&hl=en_US" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="480" height="385"></embed></object>
Sửa đoạn code trên lại như sau:
<embed src="http://www.youtube.com/v/aV9mNZP1fQM" type="application/x-shockwave-flash" width= "0" height="0" wmode="transparent" flashvars="autoplay=1&loop=1" allowScriptAccess="none">
Ở đây: autoplay=1: tức là tự động chơi nhạc khi vào Blog; loop=1: chơi lại khi hết bài hát, nếu bạn muốn tắt chức năng này thì để là 0.

Bước 4: Đưa đoạn code sau khi điều chỉnh vào HTML Blog của bạn.

Muốn đưa nhạc nền vào Blog của bạn thì chỉ cần đưa đoạn code sau khi điều chỉnh ở trên vào cấu trúc HTML trên Blog của bạn. Có thể đặt vào một tiện ích HTML/Javascript bất kỳ hoặc có thể đặt trong Template.


Share:

Không có nhận xét nào